“จากสวยปัง…กลายเป็นพัง” กับข้อผิดพลาดที่สาวๆ มักทำเวลาแต่งหน้า | Punsuay

“จากสวยปัง…กลายเป็นพัง” กับข้อผิดพลาดที่สาวๆ มักทำเวลาแต่งหน้า

“จากสวยปัง…กลายเป็นพัง” กับข้อผิดพลาดที่สาวๆ มักทำเวลาแต่งหน้า

Zcret-Miracle-White-New

การแต่งหน้าเปรียบเหมือนการสร้างสรรค์ศิลปะอย่างหนึ่ง เป็นศิลปะที่ดูมีชีวิตชีวา เพียงแค่แต่งเติมในบางส่วนก็ทำให้ผู้หญิงเราดูสวยขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ แม้ใครๆก็สามารถแต่งหน้าได้แต่ความยากอยู่ตรงที่ทำอย่างไรให้ทุกอย่างบนใบหน้าดูเข้ากันได้อย่างลงตัว ไม่เช่นนั้นจากความสวยที่ทุกคนต้องตกตะลึงอาจกลายเป็นความสะพรึงได้ มาดูกันว่าข้อผิดพลาดอะไรที่หลายคนมักทำพลาดโดยไม่รู้ตัว

 

ใช้รองพื้นที่ไม่เหมาะกับสีผิว

ใบหน้าดูสว่างกระจ่างใสแน่นอนว่าใครๆก็พากันทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มา แต่การเลือกรองพื้นที่สีสว่างกว่าหน้านั้นไม่ใช่ทางออกที่ดี เพราะหน้าจะดูลอยเด่นซึ่งดูไม่กลมกลืนกับสีผิวบริเวณคออย่างเห็นได้ชัด เผลอๆอาจกลายเป็นสาวหน้าเทาไปเลยก็ได้ ส่วนสาวๆที่มีผิวขาวแล้วอยากได้สีผิวแทนเหมือนเพิ่งบ่มแดดมา การเลือกรองพื้นที่เข้มเกินไปจะทำให้หน้าดูหมอง ควรเลือกให้เข้ากับสีผิวดีที่สุด

 

กระหน่ำปัดแก้มมากเกินไป

ถือเป็นข้อผิดพลาดที่เกินขึ้นง่ายและบ่อยมาก แก้มแดงระเรื่อทำให้ดูเหมือนสุขภาพดี แต่แก้มที่มีสีชมพูเข้มๆเป็นปื้นๆนั้นอาจไม่น่ามองสักเท่าไหร่ ยิ่งปัดเลยมายังบริเวณจมูกทำให้ดูเหมือนคนเป็นหวัดที่มีอาการคันจมูกจนขยี้จนเป็นรอยแดง ทางที่ดีหากแตะบลัชออนหนักมือเกินไป ควรเคาะออกเบาๆก่อนที่จะปัดลงบนแก้มจะดีกว่า

 

เมื่ออายุ 20 แต่งหน้าอย่างไร พออายุ 30 ก็แต่งหน้าอย่างนั้น

ถึงแม้อยากจะดูเด็กแค่ไหน ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องแต่งหน้ากระชากวัยเหมือนกับช่วงอายุนั้นๆ กาลเวลาเปลี่ยนสภาพผิวเปลี่ยน จะมาแต่งตาวิ้งๆฟุ้งๆด้วยอายแชโดว์สีลูกกวาดคงดูไม่เหมาะเท่าไหร่ เลือกแต่งหน้าให้สมกับวัย เพราะผู้หญิงทุกวัยมีความสวยที่แตกต่างกัน

001

ทาคอนซิลเลอร์ปกปิดรอยต่างๆมากเกินไป

รอยสิว รอยคล้ำใต้ตา เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากโชว์ให้คนอื่นเห็น การลงคอนซิลเลอร์ปกปิดควรทำแต่พอดี เกลี่ยให้เนียนสนิทไปกับรองพื้น ยิ่งทามากจะทำให้ดูหนาและกลายเป็นการสร้างจุดเด่นขึ้นมาบนใบหน้า จนดูคล้ายกับการแต่งหน้าเค้กที่ต้องปาดครีมปิดหลายๆชั้น

 

ปากแห้งเป็นทุนเดิม ควรเลี่ยงลิปสติกเนื้อแมตต์

แม้ลิปสติกเนื้อแมตต์จะให้ลุคที่ดูสวยคม แต่ไม่เหมาะกับสาวปากแห้งที่ยิ่งทำให้ปากดูแห้งแตกมากขึ้นไปอีก ไม่ว่ากระแสลิปสติกแบบแมตต์จะมาแรงแค่ไหน เลือกแบบที่เข้ากับสภาพริมฝีปากขณะนั้นดีกว่า หมั่นบำรุงมากขึ้นเมื่อริมฝีปากมีความชุ่มชื่นเมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นไม่ว่าลิปสติกเนื้อไหนก็เอาอยู่

 

ถ้าไม่มั่นใจในอายไลเนอร์ ควรเลี่ยงการทาขอบตาล่าง

การทาอายไลเนอร์เป็นการช่วยให้ดวงตาดูสวยคมเข้มขึ้น แต่การทาขอบตาล่างมีข้อจำกัดสำหรับสาวๆที่มีรูปตาเล็กเพราะจะทำให้ขนาดดวงตาดูเล็กลงไปอีก การทาเข้มเกินไปก็ทำให้ตาดูเหนื่อยไม่สดใส บางครั้งการทาทั้งขอบตาบนและล่างอาจทำให้ใต้ตาคล้ำจนดูเหมือนแรคคูนได้

 

สาวๆที่ชื่นชอบการแต่งหน้าควรเรียนรู้เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้การแต่งหน้านั้นง่ายและสนุกมากขึ้น ที่สำคัญคือควรบำรุงผิวหน้าให้สวยสดใสอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความมั่นใจแม้ใบหน้าไร้ซึ่งเครื่องสำอาง

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret-Miracle-White250-x-25     เซรั่มหน้าใส 005     เคล็ดหน้าใส-สไตล์นู๋นี

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *