เคล็ดลับง่าย ๆ ในการแก้ปัญหา “ผิวหน้ามัน” | Punsuay

เคล็ดลับง่าย ๆ ในการแก้ปัญหา “ผิวหน้ามัน”

เคล็ดลับง่าย ๆ ในการแก้ปัญหา “ผิวหน้ามัน”

Zcret-Miracle-White-New

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามันนั้นคงจะกังวลใจไม่น้อย โดยธรรมชาติแล้วผิวหน้าของเราจะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อให้ผิวของเรามีความชุ่มชื่นและปกป้องสิ่งแปลกปลอมจากภายนอกได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าใบหน้ามีความมันมากเกินไปก็จะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีทำให้เกิดจุดด่างดำและปัญหาสิวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ ในการแก้ปัญหาผิวหน้ามันมาฝาก

 

1.ใช้โฟมล้างหน้า

ปัจจุบันผู้คนนิยมใช้โฟมล้างหน้ากันมาก ซึ่งจะช่วยจัดการกับปัญหาผิวมันได้ อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม ควรล้างหน้าเพียงวันละสองครั้งเช้าและก่อนนอน และควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว เมื่อล้างหน้าเสร็จให้เช็ดหน้าเบา ๆ หรือซับเอา อย่าขยี้หน้าแรง ๆ จะทำให้ผิวผลิตความมันออกมามากเกิน

 

2.ใช้โทนเนอร์

โทนเนอร์ถูกผลิตมาเพื่อเช็ดหน้าให้สะอาดปราศจากเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนผิวหน้า แต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะเหมาะกับคนหน้ามันมาก ในโทนเนอร์จะมีส่วนประกอบที่ช่วยในการรักษาสิว เช่น Salicylic acid ซึ่งไปลดการผลิต sebum ของต่อมไขมันในรูขุมขน จึงช่วยลดความมันบนใบหน้าและช่วยลดปัญหาสิวได้อีกด้วย

 

3.ใช้ทิชชู่เปียกสำหรับเช็ดหน้า

ทิชชู่เปียกสำหรับเช็ดหน้า บางยี่ห้อมีส่วนผสมที่ช่วยชะลอการทำงานของต่อมไขมันบนใบหน้า ให้ผลิตน้ำมันน้อยลง หากรู้สึกว่าหน้ามันเกินไปในระหว่างวัน ก็สามารถหยิบทิชชู่เปียกมาเช็ดหน้าเพื่อขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า อีกทั้งช่วยเติมความสดชื่นให้กับผิวพรรณอีกด้วย

Zcret Mask

4.ใช้กระดาษซับมัน

กระดาษซับมันเป็นอีกตัวช่วยในการกำจัดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า ทั้งยังช่วยไม่ให้หน้าแห้งเกินไป นับเป็นวิธีแก้ปัญหาหน้ามันที่ดีและใช้งานง่ายแถมพกพาสะดวกอีกด้วย การใช้กระดาษซับมันควรกดซับในบริเวณที่รู้สึกว่ามีความมันมากเป็นพิเศษซับประมาณ 10-15 วินาทีต่อจุด เพื่อให้ความมันมีเวลาเคลื่อนตัวไปยังกระดาษซับมัน

 

5.แผ่นมาร์คหน้าและครีมมาร์คหน้า

แผ่นมาร์คหน้าและครีมมาร์คหน้าส่วนใหญ่มักมีสารประกอบที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า หลังจากล้างหน้าจะทำให้หน้าค่อนข้างแห้ง ควรล้างหน้าให้สะอาดเพื่อป้องกันการอุดตันของส่วนผสมที่ตกค้างทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันและสิวผดตามมาได้ ในหนึ่งอาทิตย์ไม่ควรใช้บ่อยอาจทำให้หน้าแห้งเกินไปจนเกิดการระคายเคือง

 

6.ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์แบบออยล์ฟรี

มอยเจอร์ไรเซอร์แบบออยล์ฟรีจะไม่สร้างความมันให้ แต่จะทำให้คุณดูมีน้ำมีนวลขึ้น สำหรับคนที่มีผิวหน้ามันให้ทาส่วนที่มันกว่าบริเวณอื่นบางกว่าปกติ เช่น บริเวณทีโซน ส่วนบริเวณอื่นที่ไม่มันมากให้ทาในปริมาณปกติ เพื่อผิวอิ่มน้ำ

 

ปัญหาผิวมันนับเป็นปัญหาที่รบกวนใจใครหลายคน ด้วยวิธีดังกล่าวขั้นต้นนับว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาผิวหน้ามันแบบง่าย ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ทั่วไปในท้องตลาด แต่อย่างไรก็ตามการดูแลตนเองด้วยการลดรับประทานอาหารมัน ๆ ก็จะช่วยให้ผิวพรรณดีลดความมันบนใบหน้าอย่างเห็นผล

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     Zcret-Miracle-White250-x-25     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *