ทำไมต้อง “เปิดบิล” ซื้อสินค้าก่อนเป็นตัวแทนจำหน่าย | Punsuay

ทำไมต้อง “เปิดบิล” ซื้อสินค้าก่อนเป็นตัวแทนจำหน่าย

ทำไมต้อง “เปิดบิล” ซื้อสินค้าก่อนเป็นตัวแทนจำหน่าย

Zcret-Miracle-White-New

การรับสมัครตัวแทนจำหน่ายแบบสต็อค จำเป็นต้องเปิดบิลซื้อสินค้าก่อน เป็นเงื่อนไขที่เจ้าของแบรนด์ทุกแบรนด์นิยมนำเทคนิคนี้มาใช้สำหรับรับตัวแทนจำหน่าย  ซึ่งการที่ตัวแทนต้องเปิดบิลซื้อสินค้าก่อนเป็นตัวแทนจำหน่ายนั้น มีข้อดีหลายข้อ ทั้งดีต่อเจ้าของแบรนด์เองและดีต่อคนที่สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย

1 เจ้าของแบรนด์ได้คนที่ตั้งใจจะเข้ามาร่วมธุรกิจอย่างจัง เพราะจะต้องยอมจ่ายเงินซื้อของไปก่อนถึงจะได้เป็นตัวแทนจำหน่าย หากไม่เอาจริงก็ต้องเสียเงินฟรี เพราะฉะนั้นการให้เปิดบิลก่อนเป็นตัวแทนจำหน่ายก็เหมือนการคัดคนเอาจริงมาเป็นตัวแทนให้แบรนด์นั่นเอง  และคนที่สมัครมาเป็นตัวแทนแบบเปิดบิลก่อนส่วนมากจะประสบผลสำเร็จและช่วยทำให้แบรนด์เติบโตในอนาคต อาจจะมีส่วนน้อยที่หายไปบ้างแต่ก็ถือว่าเป็นวิธีคัดคนเข้ามาร่วมธุรกิจได้ดีอีกวิธีหนึ่ง

2 ตัวแทนได้เรทราคาสินค้าที่ถูกกว่าราคาปลีกและถูกกว่าเรทตัวแทนแบบไม่สต็อค ทำให้ได้ส่วนต่างกำไรมากขึ้น  ยิ่งสต็อคมากก็ได้เรทราคาสินค้าที่ต่ำ เพราะการที่ตัวแทนยอมเปิดบิลก่อนถือว่าเอาจริง เอาใจมาแลก  เมื่อตัวแทนมีความต้องการและตั้งใจจะร่วมธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ก็ให้ตัวแทนได้เรทราคาที่ถูกกว่า จนสามารถสร้างธุรกิจ สร้างรายได้เลี้ยงตัวได้ หากเอาจริง และสามารถเติบโตไปพร้อมกันกับเจ้าของแบรนด์ ถือว่าได้ทั้งสองฝ่าย

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์50

3 ตัวแทนได้สินค้าไปทดลองใช้ และเห็นสินค้าจริงๆ ทำให้เวลานำเสนอขายสามารถนำเสนอได้อย่างเต็มปาก พูดออกมาจากใจ ใช้ได้ผลยังไงก็พูดก็บอกออกไปอย่างนั้น เพราะได้สัมผัสสินค้าจริงมาแล้ว ถ้าลูกค้าถามก็ทำให้สามารถตอบได้ อธิบายคุณลักษณะและประโยชน์ของสินค้าได้อย่างคล่องแคล่ว ทำให้ดูน่าเชื่อถือ และสามารถนำสินค้ามาถ่ายรูปคู่กับตัวเอง ยืนยันว่าคนขายก็ใช้เองนะ ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น

4 ตัวแทนแบบสต็อค(เปิดบิล) จะได้สิทธิพิเศษมากกว่าตัวแทนแบบไม่สต็อค  เช่น ได้เข้ากลุ่มเพื่อเทรนการขาย หรือสอนเจาะลึกมากกว่า มีเครื่องมือหรือสื่อต่างๆให้นำไปใช้มากกว่า ทำให้ตัวแทนที่เปิดบิลหรือตัวแทนแบบสต็อค มีองค์ความรู้ในการขายสินค้ามากขึ้น และได้รับสิทธิพิเศษต่างๆอย่างอื่น เช่น  ได้สิทธิท่องเที่ยวประจำปี ได้สิทธิพิเศษในวันเกิด ได้ของแถมและส่วนลดต่างๆ

5 ตัวแทนแบบสต็อค (เปิดบิล) มีหลายระดับ เช่น เปิดบิล 10 ชิ้น, เปิดบิล 100 ชิ้น เปิดบิลเป็นดีลเลอร์ประจำเขต แล้วแต่ตัวแทนจะสะดวกแบบไหน ยิ่งสต็อคเยอะก็ได้เรทราคาต่ำลง และความก้าวหน้าความเติบโตก็จะต่างกันด้วย แน่นอนว่าการเปิดบิลสต็อคสินค้าเยอะ ย่อมแสดงให้เห็นว่าคุณเอาจริงกับแบรนด์นี้ก็ย่อมได้สิทธิพิเศษและราคาที่ดีกว่าคนที่สต็อคน้อย แต่ตัวแทนก็สามารถอัพระดับตัวแทนของตัวเองได้ตลอดเมื่อพร้อม ก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางที่ทำให้ตัวแทนเติบโตได้เรื่อยๆ

การเปิดบิลซื้อสินค้าก่อนเป็นตัวแทน จึงเหมาะสำหรับคนที่มีทุนอยู่บ้าง และเหมาะกันคนเอาจริง ตั้งใจจะเข้าร่วมธุรกิจกับเจ้าแบรนด์อย่างจริงจัง  เมื่อจิตใจมา การเรียนรู้มา การลงมือทำก็จะตามมา ถือว่าเป็นผลดีต่อทั้งเจ้าของแบรนด์เองและคนที่สมัครเป็นตัวแทนด้วย

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     Zcret-Miracle-White250-x-25     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *