เหตุผลที่ทำให้สาว ๆ วัย 35+ “ยอมโสด” | Punsuay

เหตุผลที่ทำให้สาว ๆ วัย 35+ “ยอมโสด”

เหตุผลที่ทำให้สาว ๆ วัย 35+ “ยอมโสด”

Zcret-Miracle-White-New

จะว่าเป็นเทรนก็ไม่ใช่ เพราะสาวๆทุกวันนี้ยอมโสด ไม่แต่งงานกันเยอะ อาจจะด้วยสภาพสังคม สภาพเศรษฐกิจบีบบังคับ ต้องเอาตัวรอด หรือบางคนมีภาระที่ต้องดูและครอบครัวจนไม่มีเวลาเจอหนุ่ม ซึ่งมันก็มีหลายสาเหตุด้วยกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

1. โสดมีภาระครอบครัวที่จะต้องรับผิดชอบ

สาวๆ บางคนพูดได้ว่า เป็นเสาหลักของครอบครัว ด้วยอาจจะมีลูกสาวคนเดียว เป็นพี่คนโต หรือมคนในครอบครัวป่วย ที่ต้องใช้เงินรักษาเยอะ  จึงมีหน้าที่ทำงานส่งเงินให้ครอบครัวอย่างเดียว ไม่มีชีวิตเป็นของตัวเอง ก็เลยทำแต่งาน ยิ่งมีโอที ก็ยิ่งลุย เพราะอยากจะมีรายได้ส่งให้ทางบ้าน จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สาวๆทุกวันนี้ยอมโสด บางคนก็เจอผู้ชายดีดีทีตัวเองรัก แต่ด้วยไม่ค่อยมีเวลาให้ จึงทำให้ต้องเลิกลากันไปในที่สุด สาวๆที่ต้องรับผิดชอบครอบครัวจึงต้องยอมโสด เพราะมองว่าครอบครัวสำคัญที่สุดนั่นเองค่ะ

 

2. โสดเพราะเข็ดกับความรัก

สาวๆวัย 35+ บางคน ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีแฟนหรอกนะคะ เคยมี แต่เพราะอดีตเจอแต่ประสบการณ์ความรักที่แย่ๆ ไม่ว่าจะเจอผู้ชายกี่คน มันก็เลวเหมือนกันหมด หาความจริงใจยาก บางคนเจ้าชู้ นอกใจ บางคนทำร้ายร่างกาย และจิตใจ บางคนคบเพื่อหลอกเอาเงิน จึงทำให้เข็ดกับความรัก ไม่อยากจะเริ่มต้นใหม่ และเกิดความเชื่อฝังใจว่าผู้ชายไม่มีดีซักคน จึงไม่อยากเปิดใจที่รักใคร แม้มีคนดีดีเข้ามา ก็จะคิดว่าไม่มีผู้ชายคนไหนดีจริง จึงทำให้ยอมโสดมาจนถึงทุกวันนี้

 

Pro KonMa i01

3. โสดเพราะเก่งเกินไป

ด้วยสภาพสังคมทุกวันนี้ทำให้ผู้หญิงต้องเก่ง ยิ่งวัย 35+ อย่างเรา ยิ่งต้องทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ทำงานหาเงินเองได้ ขับรถเองได้ ทำงานหลายๆอย่างได้เหมือนผู้ชาย มีกิจกรรมโลดโผนไม่แพ้ผู้ชาย จึงทำให้สาวๆบางคนคิดว่าอยู่คนเดียวก็ไม่เห็นจะเป็นไร เพราะช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่างไม่ต้องพึ่งผู้ชาย ทำให้รู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องง้อผู้ชายก็อยู่ได้ จึงมองผู้ชายเป็นแค่เพื่อน เพราะไม่เคยคิดอยากจะมีครอบครัว

 

4. โสดเพราะคิดว่าตัวเองแก่เกินไป

คงไม่มีใครมาสนใจ จริงๆแล้วสาวๆวัย 35+ ยังไม่ได้แก่ถึงขนาดที่ต้องปลง เพราะวัย 35+ ทุกวันนี้ยังดูสดใส หน้าตาหากดูแลดีดียังเดินข้างสาวมหาวิทยาลัยได้สบายๆ  แต่ในสังคมรอบข้าง เพื่อนที่อายุประมาณนี้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมักจะแต่งงานไปหมดแล้ว จึงทำให้รู้สึกเหงา และคิดว่าตัวเองคงแก่เกินไปแล้ว จนไม่มีใครเข้ามาจีบ ทำให้รู้สึกปลง และไม่มองใคร วันๆชีวิตมีแต่คำว่า งาน งาน งาน จนกลายเป็นยายเพิ้งเพราะไม่ดูแลตัวเอง ยิ่งตอกย้ำความแก่ให้ตัวเองหนักเข้าไปอีก

 

5. โสดเพราห่วงภาพลักษณ์ทางสังคม

เพราะด้วยวัย 35+ ย่อมมีหน้าที่การงาน มีฐานะมั่นคงพอสมควรแล้ว จึงทำให้หลายคนแคร์สังคมจนเอาชีวิตตัวเองไปผูกกับคำพูดของสังคม เพราะความรักอาจจะไม่เป็นเหมือนคนทั่วไป จึงทำให้กลัวคนนินทา เช่น มีแฟนเด็ก มีแฟนแก่  มีแฟนยากจนกว่า รักคนมีเจ้าของ แอบรักเพื่อน แอบรักเจ้านาย แอบรักคนที่ไม่สมควรรัก ฯลฯ จึงทำให้ต้องปกปิด ไม่กล้าเปิดเผย เพราะกลัวครอบครัวจะไม่ยอมรับ กลัวสังคมจะไม่ยอมรับ จึงต้องยอมทนแบกรับคำว่าโสดต่อไป

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     Zcret-Miracle-White250-x-25     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์53

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *