“คอดำ” แก้ปัญหา อย่างไงดี ? | Punsuay

“คอดำ” แก้ปัญหา อย่างไงดี ?

“คอดำ” แก้ปัญหา อย่างไงดี ?

Zcret-Miracle-White-New

แก้ปัญหาคอดำ อย่างไงดี?

ทุกปัญหาในร่างกายของคนเราหากเกิดตรงจุดไหนล้วนสร้างความกังวลใจให้ไม่น้อย ในกรณีของปัญหาคอดำก็เช่นกัน ที่ทำให้สาว ๆ หลายคนขาดความมั่นใจไปเลยทีเดียว เพราะจะทำผมทรงมัดรวบคงจะไม่ได้ ต้องคอยเอาผมลงมาปิดซึ่งสร้างความหงุดหงิดให้กับสาว ๆ ไม่น้อย วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาคอดำอย่างง่าย ๆ ให้สาว ๆ ลองนำไปใช้กัน

 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดคอดำ ได้แก่ การเสียดสีไปมาในคนที่มีน้ำหนักตัวมาก คราบขี้ไคล รวมถึงแสงแดดจุดด่างดำ  ต่าง ๆ ตลอดจนภาวะหรือโรคบางชนิด ที่ส่งผลทำให้บริเวณคอของคุณมีสีที่หมองคล้ำกว่าปกติ

 

วิธีแก้คอดำ

สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวมาก การลดน้ำหนักจะช่วยได้ ด้วยการออกกำลังกายหรือควบคุมอาหาร เมื่อน้ำหนักตัวลดลงการเสียดสีก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้รอยหมองคล้ำบริเวณคอค่อย ๆ หายไป นอกจากนี้ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง

รวมถึงการขัดผิวเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะการขัดผิวบริเวณคอจะช่วยทำให้รอยหมองคล้ำจางลง เนื่องจากการขัดผิวเป็นการกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายไปแล้วค่อย ๆ เผยเซลล์ผิวใหม่ ทำได้โดยใช้นิ้วมือหรือใยบวบขัดเบา ๆ กับสบู่เวลาอาบน้ำ หรือจะใช้เกลือขัดผิวหรือเจลกำจัดคราบขี้ไคลอย่าขัดแรงจะทำให้ผิวดำขึ้น นอกจากนี้ยังมีวิธีสครับจากธรรมชาติ โดยใช้มะขามเปียกมาขัดบริเวณลำคออาทิตย์ละครั้ง จะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

 

ปัญหาคอดำสามารถทำให้หายได้ด้วยวิธีดังกล่าว เพียงแต่ต้องขยันทำบ่อย ๆ หน่อย รับรองเห็นผลแน่นอน

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11         โปรฯ030-ทำ-GIF3          Pure Magic Serum : เซรั่มหน้าใส กระชับรูขุมขน

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *