ทำไม “หน้ามัน” แก้ไม่หายสักที | Punsuay

ทำไม “หน้ามัน” แก้ไม่หายสักที

ทำไม “หน้ามัน” แก้ไม่หายสักที

Zcret-Miracle-White-New

ความมันที่เกาะอยู่บนใบหน้า สร้างปัญหาได้มากกว่าที่คิด เพราะความมันเป็นตัวเรียกแขก ที่ทำให้สิ่งสกปรกต่างๆมารวมกันอยู่บนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ควัน มลภาวะ ต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นศูนย์รวมของปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็น สิว ฝ้า กระ ริ้วรอย ซึ่งมันเป็นปัญหาหนักอกที่ทำให้สาวๆ โคตรกลุ้มใจเลย

ถ้าคุณรู้ว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ผิวหน้ามัน วันนี้เราพาคุณไปดูถึงสาเหตุของการเกิดความมันบนใบหน้า และวิธีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง

สาเหตุที่ทำให้ผิวมัน

การที่เรามีผิวมันเพราะว่าต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ซึ่งบนใบหน้าบริเวณ T-Zone จะมีต่อมความมัน โดยเฉพาะบริเวณจมูกจะมีต่อมไขมันที่มีขนาดใหญ่กว่าบริเวณอื่น จมูกจึงเป็นจุดที่มีความมันมากที่สุด

นอกจากนี้สาเหตุของผิวมันก็มาจาก อากาศ อารมณ์ ความร้อน ฮอร์โมน การใช้ครีมบำรุงผิวมากเกินไปและไม่เหมาะกับผิว จึงทำให้ผิวหน้ามันมากขึ้น

และปัจจัยหลักที่สำคัญและแก้ไขไม่ได้เลยคือ ผิวมันที่เกิดจากกรรมพันธุ์

เราก็รู้สาเหตุที่ทำให้ผิวมันไปแล้ว ต่อไปมาดูวิธีดูแลผิวและจัดการผิวมันให้ถูกวิธี

Zcret Miracle White320 x 250

วิธีจัดการผิวมัน

1 ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพราะน้ำเป็นตัวช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี การดื่มน้ำที่ถูกต้องควรจิบไปเรื่อยๆ เพราะจะทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ควรดื่มแบบรวดเดียวจบเพราะร่างกายจะนำไปใช้ได้เล็กน้อยเท่านั้น และการดื่มน้ำยังเป็นตัวช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกายได้สะดวกยิ่งขึ้น และนอกจากนี้การดื่มน้ำยังทำให้ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดีอีกด้วย

2 พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด เพราแสงแดดทำให้ผิวหน้าแห้ง เมื่อผิวหน้าแห้งร่างกายจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น แต่ถึงจะมีผิวมัน ก็ควรจะทาครีมกันแดดทุกครั้ง แต่เลือกใช้สูตรบางเบาจะดีกว่า

3 เลือกรับประทานอาหาร ที่มีสารอาหารประเภทวิตามินเอ และวิตามินบี2  เนื่องจากว่า ถ้าร่างกายขาดวิตามินบี2 จะทำให้ผิวหน้ามันมาก อาหารที่มีวิตามินบี2 เช่น ถั่วต่างๆ ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี  ส่วนอาหารที่มีวิตามินเอ เช่น แครอท ผักโขม และควรลดอาหารประเภทผัดทอด และอาหารที่มีรสจัด

4 อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป ควรล้างหน้าเวลาเช้าและเย็น หรือเฉพาะเวลาที่รู้สึกว่าหน้ามันมากๆเท่านั้น เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ จะเป็นตัวเร่งการผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น

5 เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับคนผิวมัน เช่นเครื่องสำอางประเภทออยฟรี หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ชนิดบางเบา หรือมีส่วนผสมพื้นฐานจากน้ำ หากเลือกเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันยิ่งจะทำให้ผิวมันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้ครีมบำรุงให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นสิ่งที่สำคัญและควรใส่ใจเป็นอย่างมาก

6 ลดการแต่งหน้าหนาๆ เพราะเครื่องสำอางทุกวันนี้เน้นปกปิดริ้วรอยและรอยด่างดำ จึงทำให้ต้องใช้เครื่องสำอางหลายอย่างมาปกปิด ทำให้เวลาล้างทำความสะอาดผิวมีหลายขั้นตอนและยุ่งยาก จนหลายคนขี้เกียจ ลากแบบลวกๆ ไม่ใส่ใจจนเกิดปัญหาผิวอุดตันและความมันบนใบหน้า

ผิวผสม

เมื่อสาวๆรู้สาเหตุและวิธีจัดการความมันบนใบหน้าแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็อยู่ที่สาวๆเองจะดูแลและใส่ผิวพรรณตัวเองมากน้อยแค่ไหน ใครใส่ใจดูแลผิวก็จะมีผิวพรรณที่ดี ส่วนสาวๆคนไหนที่ไม่ค่อยใส่ใจดูแลผิว ย่อมทำให้ผิวเสื่อมโทรมเร็วกว่าปกติแน่นอน แต่ถึงยังไงก็อย่าละเลย จนเพื่อนๆ เรียก “ย้ายเยิ้ม” ก็แล้วกันนะจ๊ะ

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     balance-X2     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *