ผิวหน้าแห้ง เป็นขุย แก้ปัญหาอย่างไร ? | Punsuay

ผิวหน้าแห้ง เป็นขุย แก้ปัญหาอย่างไร ?

ผิวหน้าแห้ง เป็นขุย แก้ปัญหาอย่างไร ?

Zcret-Miracle-White-New

ไม่ว่าปัญหาอะไรที่เกิดขึ้นกับผิวหน้า ล้วนสร้างความกังวลใจให้กับสาว ๆ ไม่น้อย โดยเฉพาะปัญหาผิวหน้าแห้งเป็นขุยด้วยแล้ว ที่ทำให้สาว ๆ หลายท่านรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ผิวของเราอยู่ในสภาวะขาดน้ำ จึงส่งผลให้ผิวมีสภาพแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื่น และเมื่อเซลล์ผิวชั้นนอกเสื่อมสภาพลง ผิวหน้าก็จะค่อย ๆ หลุดลอกจนเป็นขุยนั่นเอง

 

นอกจากนี้ปัญหาผิวหน้าแห้งเป็นขุยยังมีสาเหตุมาจากเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือการอยู่ในพื้นที่อากาศแห้งโดยเฉพาะหน้าหนาว หรือเกิดจากการล้างหน้าบ่อยเกินไปก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าแห้งเป็นขุยด้วยเช่นกัน วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาผิวหน้าแห้งเป็นขุยมาฝาก จะทำอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

 

1.ดูแลดีจากภายในสู่ภายนอก

การที่จะให้ภายนอกของเราดูดีนั้น ภายในก็ต้องดีด้วย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยได้มาก ๆ เลยนั่นก็คือการดื่มให้มาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่ในห้องแอร์หรือในสถานที่ที่มีอากาศเย็นและแห้ง จำเป็นต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยเรื่องของผิวพรรณไม่ให้แห้งเป็นขุยได้เป็นอย่างดี

 

2.เมื่อหน้าแห้งเป็นขุยต้องหยุดทำสิ่งเหล่านี้

เมื่อผิวหน้าอยู่ในโหมดแห้งจนลอกเป็นขุย สิ่งสำคัญที่ต้องหยุดทำเลยก็คืออย่าล้างหน้าบ่อย และห้ามล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น การสครับหน้าและขัดหน้าก็ต้องหยุดไว้ก่อนเช่นกัน นอกจากนี้ควรหยุดใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่ก่อการระคายเคือง

 

3.สิ่งที่ควรทำเมื่อหน้าแห้งเป็นขุย

สำหรับคนที่รู้สึกว่าหน้าแห้งเป็นขุย มีสิ่งที่ควรทำหลายอย่างที่มีส่วนช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื่น โดยการดื่มน้ำให้มาก วันละ 8 แก้วต่อวัน เน้นทางอาหารธัญพืชไม่ขัดสี ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินเอและบี และควรหาผักผลไม้รับประทานเป็นประจำ นอกจากนี้ในการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าควรใช้สูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง และหมั่นพ่นสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและยังช่วยลดอาการหน้าแห้งเป็นขุยได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ควรทาครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวแห้งเพื่อปกป้องผิวให้คงความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา

 

                        13391677_1047432725346094_6250632043333437344_o14054473_1183310548359000_3546264858207587017_o

 

4.แก้ผิวหน้าแห้งเป็นขุยด้วยสูตรสมุนไพร

สูตรสมุนไพร ไร้สารเคมีสำหรับผิวหน้าแห้งเป็นขุย จะช่วยคุณได้อย่างแน่นอน ซึ่งสามารถทำตามได้ง่าย ๆ หลายสูตรดังนี้

 

สูตรน้ำผึ้ง

นำไข่แดง 1ฟอง มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อน คนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้แลดูอ่อนเยาว์นุ่มนวลผิวพรรณชุ่มชื่นช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าแห้งเป็นขุยได้เป็นอย่างดี

 

สูตรใบเตยหอม ใบบัวบก น้ำผึ้ง

นำใบเตยหอมคั้นให้ได้น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ และนำใบบัวบกไปคั้นให้ได้น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันนำมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

สูตรว่านหางจระเข้

นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกจนได้วุ้นหรือน้ำเมือกใส ๆ แล้วจึงนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ลดอาการผิวลอกผิวแห้งได้เป็นอย่างดี

 

หมดกังวลใจกันสักทีสำหรับสาว ๆ ที่ผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย เพราะไม่มีอะไรที่เราแก้ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะให้เวลากับตนเอง และหาสิ่งที่ดีมาเติมส่วนที่ขาด โดยเฉพาะเรื่องของผิวพรรณที่หากเราดูแลเขา เราก็จะได้รับความชุ่มชื่นผิวหน้าไม่แห้งเป็นขุยอีกต่อไป

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     Zcret-Miracle-White250-x-25     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *