” ผิวหน้าไหม้ ” จากแดด รักษายังไงดีคะ | Punsuay

” ผิวหน้าไหม้ ” จากแดด รักษายังไงดีคะ

” ผิวหน้าไหม้ ” จากแดด รักษายังไงดีคะ

Zcret-Miracle-White-New

หลังจากสงกรานต์ผ่านไป หรือไปเที่ยวทะเลอวดหุ่นให้หนุ่มๆดู สาวๆคงลืมไปเลยว่า เบื้องหลังความสนุกนั้น อาจตามมาด้วยความกังวลใจก็ได้ เพราะว่า ผิวหน้าของเรานั้นเกิดไหม้แดดนั่นเอง ซึ่งจะมีรอยแดงและริ้วรอยหมองคล้ำ บนใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด กว่าจะหายก็ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ซึ่งหลายคนที่พอจะมีงบก็อาจเข้าสปาทำทรีตเม้นต์ เรียกความใสของหน้ากลับคืนมา แต่สำหรับใครที่ขี้เกียจไปสปาหรือว่างบน้อยล่ะก็ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆมาฝาก รับรองเลยว่า ผิวหน้าของคุณจะกลับมาสวยเช้งดังเดิม

1. ใช้ความเย็นเข้าช่วย เมื่อคุณนั้นโดนแดดเผามาใหม่ๆ ให้ใช้ผ้าชุบนำเย็นหรือน้ำแข็งประคบเป็นจุดๆทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง เพราะว่าเป็นบริเวณที่โดนแดดมากที่สุด ซึ่งเป็นการปรับอุณหภูมิให้ผิวของคุณนั้นกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

2. หลีกเลี่ยงการกระทำที่ระคายเคืองต่อผิว อย่างเช่น การงดใช้สบู่ล้างหน้า เพราะถึงแม้จะเป็นสูตรอ่อนโยนก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวบริเวณที่โดนแดดได้ จึงควรใช้น้ำสะอาดล้างแทนจะดีกว่า และพยายามล้างหน้าอย่างแผ่วเบาที่สุด ไม่ควรถูใบหน้าและควรใช้มือสัมผัสใบหน้าให้น้อยที่สุดเพื่อลดแรงนั่นเอง

3. ควรงดใช้เครื่องสำอางไปก่อนเลย เพราะว่าจะยิ่งสร้างความระคายเคืองต่อผิวที่โดนแดดมากยิ่งขึ้น แต่ควรเพิ่มในเรื่องของมอยส์เจอร์ไรเซอร์และโทนเนอร์บำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิว ของเราให้ดีขึ้น ลดความตึงของใบหน้า

12336165_948441388581724_1814195736_n

4. หลังจากที่ผิวที่โดนแดดของคุณเริ่มดีขึ้นแล้ว ก็ต้องให้อาหารผิวมากเป็นพิเศษ โดยเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและนอกจากนั้นก็ควรเลือกใช้ไวท์เทนนิ่งดูแลผิวบริเวณที่ถูกแดดด้วย ลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นฝ้า กระแลช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

5. ในระหว่างที่ทำการรักษาผิวไหม้จากแดด ก็ควรต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง ควรจะหาเสื้อคลุม หมวก หรือว่า ร่มก็ได้ เพื่อป้องกันแสงแดด และป้องกันผิวที่เพิ่งโดนแดดด้วย เพราะว่า อาจทำให้ระคายเคืองและปวดแสบปวดร้อนได้

6. เวลาจะออกแดดควรทาครีมกันแดด ถ้ามีกิจกรรมกลางแจ้งควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง และหากต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานานก็ควรจะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดมีค่า SPFสูงและมี PA +++เพื่อป้องกันแสงแดดได้อย่างเต็มที่ และต้องเลือกแบบที่กันน้ำด้วย เพื่อเวลาที่เหงื่อออกหรือว่าโดนน้ำจะยังคงมีประสิทธิภาพช่วยป้องกันแสงแดดได้ และควรเลือกให้เข้ากับผิวหน้าของตนเองด้วย เพื่อป้องกันการเกิดสิวหรือระคายเคืองต่อผิวของเรานั่นเอง

ครีมดอกไม้ป่า019

ทั้งหมดนี้ล่ะ คือวิธีรักษาผิวหน้าไหม้จากการโดนแดดเผา ซึ่งคุณนั้นสามารถทำได้ด้วยตนเอง หรือหากรักษาทุกวิธีแล้ว แต่ไม่หายหรือมีปัญหาก็ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการรักษา รวมทั้งจะได้เรียนรู้ถึงการดูแลและป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด ซึ่งอาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ ถ้าไม่รู้จักดูแลตัวเอง

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     balance-X2     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *