วิธีกำจัด สิว และ รอยสิว ที่หลัง | Punsuay

วิธีกำจัด สิว และ รอยสิว ที่หลัง

วิธีกำจัด สิว และ รอยสิว ที่หลัง

Zcret-Miracle-White-New

วิธีแก้สิวและรอยสิวที่หลัง

สิวที่หลัง ถึงแม้จะไม่มีใครเห็น แต่ก็สร้างความกังวลใจให้กับสาว ๆ ไม่น้อย ถ้าเป็นเล็กน้อยก็คงจะไม่สร้างปัญหาเท่าไร แต่ถ้าเป็นบริเวณกว้างและเกิดการอักเสบด้วยแล้ว เวลาใส่เสื้อผ้าจะเกิดการเสียดสียิ่งทำให้เจ็บปวดและอักเสบมากขึ้น วันนี้เรามีวิธีรักษาสิวที่หลังและรอยสิวนำมาฝากกัน

 

สาเหตุของการเกิดสิวที่หลัง

สิวที่หลังเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การอาบน้ำอุ่นจะทำให้เกิดสิวที่หลัง การใส่ผ้าเนื้อหนาที่ระบายอากาศไม่ดี เกิดการอับชื้น เป็นที่มาของการเกิดเชื้อแบคทีเรีย เหงื่อไคล และคราบสกปรก จนเกิดการอุดตันรูขุมขนจึงเกิดสิวที่หลัง นอกจากนี้เรื่องความสะอาดของเครื่องนอนต้องหมั่นนำไปทำความสะอาดบ่อย ๆ รวมไปถึงการกินอาหารทอดของมัน ล้วนเป็นสาเหตุให้เกิดสิวที่หลังทั้งสิ้น และยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้เป็นสิวที่หลังกัน

 

การรักษาสิวที่หลังและรอยสิว

การรักษาสิวที่หลังสามารถทำด้วยตัวเองง่าย ๆ คือ ไม่ควรขัดถูผิวหนังอย่างรุนแรง เพราะจะทำสิวเพิ่มจำนวนมากขึ้น ให้ใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดบริเวณที่เป็นสิวหลังอาบน้ำทุกครั้ง หรืออาจจะใช้ยาทาแต้มหัวสิวที่ใช้กับใบหน้าก็สามารถนำมาใช้กับสิวที่หลังด้วยเช่นกัน  คุณสามารถรับประทานยารักษาสิวได้แต่ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ รวมถึงการทายาแป้งรักษาสิว จะทำให้สิวหลุดง่าย แต่อาจใช้เวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์ มีข้อดีคือไม่มีผลข้างเคียงสามารถใช้อย่างต่อเนื่องได้

 

ด้วยวิธีการรักษาสิวที่หลังดังกล่าว จะทำให้สิวที่หลังและรอยสิวค่อย ๆ จางหายไป แต่อย่างไรก็ตาม วิธีรักษาเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ ทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันไม่ให้เกิดสิวตั้งแต่แรก โดยการขจัดที่สาเหตุดังกล่าว ก็จะทำให้คุณไม่ต้องมานั่งกังวลใจกับสิวที่แผ่นหลังอีกต่อไป

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11         โปรฯ030-ทำ-GIF3

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *