อาการ “ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะไม่ค่อยได้” ในสาววัยทองทำอย่างไร | Punsuay

อาการ “ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะไม่ค่อยได้” ในสาววัยทองทำอย่างไร

อาการ “ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะไม่ค่อยได้” ในสาววัยทองทำอย่างไร

Zcret-Miracle-White-New

อาการปัสสาวะเล็ด กลั้นปัสสาวะไมอยู่ เป็นปัญหาหนักที่ทำให้สาววัยทองกลุ้มใจเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันเป็นปัญหาสำหรับการเดินทาง รวมทั้งการไปร่วมงานต่างๆ เพราะวัยนี้เป็นวัยผู้ใหญ่ที่ไม่ว่าญาติๆคนไหนจัดก็ต้องถูกเชิญไปร่วมงาน เพื่อเป็นเกียรติ หากมีอาการปัสสาวะเล็ด กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ถือว่าเป็นอุปสรรคใหญ่มาก  รวมทั้งเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวัน และการนอนด้วย

เมื่อผู้สูงอายุในบ้านมีอาการปัสสาวะเล็ด กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ลูกหลานก็ต้องคอยเอาใจใส่ท่านด้วยนะคะ อย่ารำคาญหรือบ่น เพราะต้องคอยซักทำความสะอาดเสื้อผ้าที่เปื้อน เพราะท่านเองก็ไม่ได้มีความสุขกับอาการเหล่านี้ และยังรู้สึกเครียดด้วยซ้ำที่ทำให้เป็นภาระลูกหลาน การเข้าใจ  และเห็นใจ ในวัยของท่านก็จะทำให้ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวลดลงด้วยนะคะ

ลักษณะอาการและสาเหตุที่สาววัยทองมักจะมีอาการปัสสาวะเล็ด และกลั้นปัสสาวะไม่อยู่

1 ปัสสาวะเล็ด เนื่องจากการไอ จาม

เพราะว่า ผู้หญิงเวลาปัสสาวะจะมีความดันในช่องท้องเพิ่มขึ้น และกล้ามเนื้อหูรูดท่อปัสสาวะเสื่อม  จึงทำให้เวลา ไอ หรือจาม หรือช่วงที่ออกกำลังกายมีปัสสาวะเล็ดออกมา หากอาการยังไม่รุนแรง แก้ไขด้วยการออกกำลังกายบริเวณอุ้งเชิงกราน เป็นประจำทุกวัน วันละ 20นาที ก็จะช่วยลดอาการปัสสาวะเล็ดได้ แต่ถ้าเป็นรุนแรงก็ต้องรีบปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาค่ะ

 

ZcretCharming05

2 ปวดปัสสาวะบ่อย กลั้นไม่อยู่

ปวดทั้งกลางวัน กลางคืน เมื่อปวดแล้วต้องรีบเข้าห้องน้ำโดยด่วน ไม่เช่นนั้น มีราดกางเกงแน่น ซึ่งอาการแบบนี้ รักษาด้วยการใช้ยารับประทานร่วมกับการปรับเปลี่ยนพฤตติกรรมในการดำรงชีวิต เช่น งดเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ น้ำอัดลม ที่ทำให้ปัสสาวะบ่อย

3 ปัสสาวะคั่ง

ปัสสาวะลำบาก ปัสสาวะไม่สุด   เนื่องจากกระเพาะปัสสาวะบีบตัวไม่ดีอันเนื่องมาจากโรคทางระบบประสาทและโรคเบาหวาน และจากที่กระเพาะปัสสาวะอักเสบ และการติดเชื้อ โดยเราจะสังเกตจาก หลังทำการปัสสาวะแล้ว แต่รู้สึกเหมือนว่าปัสสาวะยังไม่สุด แต่ก็ปัสสาวะไม่ออก พอเดินออกจากห้องน้ำ ก็มักจะมีอาการปัสสาวะเล็ดตามออกมาภายหลัง

สำหรับสตรีวัยทอง การดื่มน้ำก็สำคัญ เพราะว่า หากดื่มน้ำน้อยไป ก็จะทำให้เสี่ยงต่อการอักเสบ หากมีอาการปัสสาวะเล็ดยังไม่มาก ก็ควรใช้แผ่นซึมซับ ซึ่งก็ควรเลือกเอาที่มีการระบายความชื้นได้ เพื่อที่จะทำให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่อึดอัด และไม่เสียดสีผิวหนัง

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     Zcret-Miracle-White250-x-25     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *