แก้ปัญหา “ส้นเท้าแตก” ง่ายๆ ด้วยสูตรจากธรรมชาติ | Punsuay

แก้ปัญหา “ส้นเท้าแตก” ง่ายๆ ด้วยสูตรจากธรรมชาติ

แก้ปัญหา “ส้นเท้าแตก” ง่ายๆ ด้วยสูตรจากธรรมชาติ

Zcret-Miracle-White-New

สาเหตุของปัญหาส้นเท้าแตกส่วนใหญ่แล้วเกิดจากปัญหาผิวแห้งนั่นเอง บางคนอยู่ในห้องที่หนาวเย็น หรือบางคนอาจจะอยู่กับน้ำตลอดเวลา ทำให้เกิดการหดตัวของผิวหนัง เป็นเหตุให้เกิดรอยแตกที่บริเวณส้นเท้า บางคนอาจเป็นน้อยเป็นมากต่างกัน บางคนอาจส้นเท้าแตกถึงกับเลือดซึมออกมาเลยก็มี  ลองใช้วิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตกง่าย ๆ ด้วยสูตรจากธรรมชาติที่เห็นผลกัน

 

1. โยเกิร์ต

นอกจากจะทานแล้วดีต่อสุขภาพแล้ว โยเกิร์ตยังสามารถนำมาช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตกได้อีกด้วย เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทาบริเวณที่ส้นเท้าแตกให้ทั่ว จากนั้นก็ค่อย ๆ ขัดและนวดทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วจึงล้างออก จะพบว่าผิวบริเวณส้นเท้านุ่มขึ้นจนคุณรู้สึกได้ ยิ่งใช้บ่อยเท่าไรก็ยิ่งช่วยรักษาส้นเท้าแตกให้หายเร็วเท่านั้น

 

2. น้ำมันมะพร้าว

สูตรนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา เพียงเอาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาทาหรือนวดบริเวณที่มีปัญหาส้นเท้าแตกให้ซึมเข้าไปในผิวหนัง จากนั้นก็ทิ้งไว้ข้ามคืน น้ำมันมะพร้าวจะเข้าไปบำรุงผิวหนังบริเวณส้นเท้าที่แตกให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้น และยังช่วย สมานรอยแตกของส้นเท้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

3. มะนาว เลมอน

บีบมะนาวหรือเลมอนลงไปในน้ำอุ่น จากนั้นนำเท้าลงแช่ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ส่วนมะนาวที่บีบน้ำออกจนหมดแล้ว ก็ให้นำมาขัดบริเวณที่ส้นเท้าแตก ซึ่งมะนาวจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก และช่วยสมานรอยแตกให้หายเร็วมากขึ้น

 

4.เบคกิ้งโซดา + นมสด

ผสมนมอุ่น ๆ  2 ถ้วย กับเบคกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็แช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ส่วนคนที่มีปัญหาเล็บขบ ก็สามารถใช้สูตรนี้แช่เท้าได้เช่นกัน เพราะจะทำให้ผิวหนังและเล็บอ่อนตัวลง

 

14344941_1203000353056686_5609749933905180475_n

5. ทาด้วยวาสลีน

ให้เอาวาสลีนมาทาบริเวณส้นเท้าที่แตกเป็นประจำทุกวัน เป็นวิธีที่ได้ผลดี ประหยัดและสะดวกมาก ผิวบริเวณส้นเท้าจะมีความชุ่มชื้นมากขึ้น รอยแห้งแตกของผิวหนังจะจางลง ส้นเท้าจะเรียบและนุ่มดังเดิม

 

6. ใช้เปลือกกล้วยหอม

รู้หรือไม่ว่าเปลือกกล้วยหอมนั้น สามารนำมาแก้ส้นเท้าแตกได้ โดยเอาเปลือกกล้วยหอมด้านในมาถูบริเวณส้นเท้าที่แตกให้ทั่ว แล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที เสร็จแล้วจึงล้างออกให้สะอาด เช็ดให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงส้นเท้า ทำเป็นประจำส้นเท้าจะกลับมานุ่มไม่แห้งแตกอีก

 

7. น้ำสบู่ + วาสลีน + น้ำมะนาว

เริ่มด้วยการนำสบู่ผสมกับน้ำเปล่าคนให้เข้ากัน จากนั้นเอาเท้าแช่ลงในน้ำสบู่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้ผิวบริเวณส้นเท้านิ่มลง เสร็จแล้วล้างเท้าให้สะอาด เช็ดให้แห้งแล้วเอาวาสลีน 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 1 ผล คนให้เข้ากันนำมาทาบริเวณส้นเท้า ปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ทำทุกวันปัญหาส้นเท้าแตกจะหมดไป

 

ส้นเท้าแตกเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เราต้องใส่ใจ นอกจากวิธีดังกล่าวข้างต้นแล้ว เราต้องดูแลตัวเองเป็นอย่างดี โดยไม่ควรเดินโดยไม่สวมรองเท้า  หลีกเลี่ยงการยืนนาน  ๆ ไม่ปล่อยให้ผิวแห้งบ่อย ๆ หลังจากอาบน้ำเสร็จควรทาครีมบำรุงเท้าเพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ นอกจากนี้ควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอในแต่ละวัน เพียงเท่านี้คุณก็จะห่างไกลจากปัญหาส้นเท้าแล้วล่ะ

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret Mask11     Zcret-Miracle-White250-x-25     Pro Zcret Mask03

รับผลิตครีม สร้างแบรนด์41

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *