แป้งพัฟ “กันเหงื่อ คุมมัน” เหมาะสำหรับใคร | Punsuay

แป้งพัฟ “กันเหงื่อ คุมมัน” เหมาะสำหรับใคร

แป้งพัฟ “กันเหงื่อ คุมมัน” เหมาะสำหรับใคร

Zcret-Miracle-White-New

แป้งพัฟจัดเป็นเครื่องสำอางที่สาวๆหลายคนใช้บ่อย อย่างน้อยต้องมีติดไว้สักตลับ กว่าจะเจอที่ถูกใจบางครั้งก็ต้องลองอยู่หลายยี่ห้อ เฉพาะแค่ยี่ห้อเดียวก็มีให้เลือกเยอะเหลือเกิน ระดับการปกปิดมีตั้งแต่บางเบาไปจนถึงการปกปิดขั้นสุด นอกเหนือจากการทำให้ผิวหน้าแลดูเรียบเนียนแล้ว ยังมีการคัดสรรส่วนผสมต่างๆเพื่อช่วยในการบำรุงผิว รวมทั้งการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยเพื่อให้ผิวดูสวย เพิ่มมิติให้ใบหน้าดูโดดเด่น และคุณสมบัติเด่นที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำคัญ ที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นคือ กันเหงื่อ และควบคุมความมัน เนื่องจากสาวไทยหลายคนมักจะเจอกับปัญหานี้ ว่าแต่แป้งพัฟที่มีคุณสมบัติเช่นนี้ เหมาะสำหรับใครกัน

 

ทำความรู้จักกับแป้งพัฟกันน้ำ กันเหงื่อ และคุมมัน

แป้งพัฟที่กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน ช่วยให้การทาแป้งติดทนนานยิ่งขึ้น เพราะเหงื่อและน้ำมันเป็นเหตุทำให้เมคอัพบนใบหน้าไหลเยิ้ม เกิดเป็นคราบ คุณสมบัตินี้ไม่ได้หมายถึงแค่กันน้ำสาดอย่างเดียว แต่ยังช่วยกันไม่ให้น้ำมันที่ผลิตจากผิวหน้า รวมทั้งเหงื่อทำลายเมคอัพได้

 

แป้งพัฟกันเหงื่อ คุมมัน เหมาะสำหรับใคร

ด้วยคุณสมบัติกันเหงื่อ และควบคุมความมัน ของแป้งพัฟนั้นจึงเหมาะสำหรับ

1. ผู้ที่มีสภาพผิวหน้าที่มัน : รู้ได้อย่างไรว่ามีสภาพผิวแบบไหน ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจประเภทของผิวก่อน แบ่งได้ทั้งหมด 4 ประเภทคือ

  • ผิวธรรมดา : ผิวที่มีความสมดุล ไม่มีปัญหามากนัก เนื่องจากสภาพผิวไม่แห้งหรือมันจนเกินไป มีรูขุมขนเล็ก ผิวเรียบเนียน ไม่ค่อยมีปัญหาสิว
  • ผิวแห้ง : ผิวแห้งเป็นขุย หยาบกร้าน เกิดริ้วรอยได้ง่าย มีการผลิตน้ำมันหล่อเลี้ยงบนใบหน้าไม่พอ
  • ผิวมัน : เป็นผิวที่มีปัญหามากที่สุด มีลักษณะมัน เงา มองเห็นรูขุมขนได้ชัดเจน ผิวดูหนา เนื่องจากผิวมีการผลิตน้ำมันในปริมาณที่มากเกินไป
  • ผิวผสม : มีความมันบริเวณหน้าผาก จมูก คาง รูขุมขนกว้าง บริเวณแก้มจะแห้ง ผิวประเภทนี้ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

 

32808423_1738067689621538_7364312029944872960_n

ซึ่งถูกกำหนดโดยพันธุกรรม และความแตกต่างของสภาพผิวยังขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในและภายนอกอีกด้วยนอกจากนี้ยังมี ผิวมันขาดน้ำ คือ ผิวสากกร้านแต่มีน้ำมันเคลือบเยอะ เป็นสิวอุดตันเม็ดเล็กได้ง่ายมาก ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้ลองไปแถวเคาน์เตอร์เครื่องสำอางที่มีการตรวจวิเคราะห์สภาพผิวหน้าฟรี แม้แป้งพัฟควบคุมความมันจะช่วยได้ในระดับนึง สิ่งสำคัญคือควรบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

 

2. ผู้ที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง : สำหรับการพักผ่อนเบาๆอย่างการท่องเที่ยวทะเล หรือน้ำตก แป้งพัฟที่สามารถกันน้ำได้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ไม่ต้องคอยกังวลว่าน้ำจะทำให้แป้งหลุดเป็นคราบได้ แม้แต่การใช้ในวันทำงานปกติ เมื่อต้องมีการออกไปข้างนอก เช่น ออกไปพบลูกค้า ตรวจงาน ติดต่อกับบุคคลอื่น เมื่อเผชิญกับสภาพอากาศร้อน ย่อมเกิดเหงื่อได้ง่าย

 

ก่อนเลือกใช้เครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มเมคอัพหรือสกินแคร์ ควรรู้จักสภาพผิวหน้าตนเองก่อน เพื่อที่จะสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้ตามความเหมาะสม เช่นเดียวกับการเลือกใช้แป้งพัฟที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อ และคุมมัน เป็นขั้นตอนที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว ทำให้ผิวหน้าแลดูเรียบเนียน กระจ่างใส แต่ต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจดูแลผิวจากภายในเริ่มจากการรับประทานอาหารที่ดี ดื่มน้ำให้เยอะ ส่วนภายนอกบำรุงผิวด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด ช่วยให้ผิวแข็งแรงและปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ปรึกษาปัญหาผิวหน้าฟรี แอดไลน์มาสอบถามได้เลยคะ

3616603664845723740

Zcret-Miracle-White250-x-25     เซรั่มหน้าใส 005     เคล็ดหน้าใส-สไตล์นู๋นี

Submit a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *